TOP MOBILE

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Bán hàng online thì Facebook đã quá quen thuộc khi đây là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, tuy nhiên không phải cứ đăng bán sản phẩm trên Facebook là sẽ cạnh tranh lại những đối thủ khác. Chúng ta hãy cùng xem qua những sai lầm mà bạn có thể mắc phải khi bán hàng online trên Facebook. Một trong những cách bán hàng trên Facebook được sử dụng nhiều là sử dụng tài khoản cá nhân, fanpage. Nhưng nếu bán hàng sai cách thì hiệu quả mà nó mang lại sẽ không còn nữa.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

>>> Xem thêm các mẫu máy in hóa đơn chất lượng cho shop của bạn.

1.Content bán hàng trên Facebook chưa hợp lí

Việc copy y nguyên bài viết bán hàng trên website hay fanpage kinh doanh đều không mang lại hiệu quả như mong đợi. Để tìm được cách bán hàng trên Facebook hiệu quả đã là điều khó, nhưng kể cả khi đã tìm thấy hướng đi cho mình, bạn cũng cần có một chiến lược thật đúng đắn để phát huy sức mạnh thực sự.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

2.Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook là 1 kênh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân. Với hàng triệu hội nhóm bán hàng, việc buôn bán trên Facebook diễn ra rất nhộn nhịp, các group Facebook lớn nhất thường có lượng tương tác lớn và bạn có thể dễ dàng bán hàng trên đó.

Tuy nhiên, không phải cứ vào các group chất lượng là bán được hàng, bạn nên tham gia vào các hội nhóm liên quan đến mặt hàng mà mình đang kinh doanh. Bên cạnh đó, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nội dung bạn post lên Facebook là gì, có hấp dẫn không.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

3.Không phản hồi các bình luận tiêu cực

Chẳng ai muốn nhận được những lời chê trách hoặc phản ánh không tốt trên Facebook, đặc biệt là khi bạn đang bán hàng trên trang cá nhân. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn đồng thời nếu không xử lý khéo léo thì bạn rất dễ làm mất khách.

Phản ánh thực sự của khách hàng: Đối với những trường hợp này, bạn cần công khai xin lỗi khách hàng trên Facebook bằng cách trả lời comment, sau đó gửi tặng 1 ưu đãi, thẻ quà tặng, voucher giảm giá… dành riêng cho khách hàng đó, cuối cùng là 1 lời hứa sẽ khắc phục vấn đề và không để xảy ra lỗi tương tự sau này với các khách hàng khác.

Cố tình gây rối, comment đả kích vô căn cứ: Nếu gặp phải những comment ác ý, không mang tính xây dựng, đặc biệt là người đó không phải khách hàng thực sự của bạn đang cố gắng phá hoại việc kinh doanh của bạn thì với những comment kiểu này bạn chỉ cần xóa khỏi post hoặc chặn người dùng đó.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

4.Nội dung sản phẩm nghèo nàn

Trước đây, hình ảnh là loại nội dung đã từng chiếm vị trí “thống lĩnh” trên Newsfeed với phạm vi tiếp cận nhiều nhất trong các loại nội dung, nhưng đến hiện tại, “thời thế” đã thay đổi, hình ảnh đang có tỷ lệ tiếp cận càng ngày càng giảm do sự thay đổi của thuật toán Facebook. Thay vào đó, video hiện là loại bài đăng tốt nhất về phạm vi tiếp cận không trả phí.

Vì vậy, khi bán hàng trên profile cá nhân, đừng chỉ đăng 1-2 loại nội dung mà bạn nên đa dạng các hình thức từ text, ghi chú, hình ảnh, video, share link website, tạo 1 cuộc khảo sát hoặc tạo danh sách.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

5.Không phân tích đối tượng

Như đã phân tích ở trên, đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

Nhưng nếu chạy quảng cáo Facebook thì đơn giản hơn, vì khi bạn nhận thấy tệp khách hàng đó không có tiềm năng, bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Nhưng nếu là Profile thì bạn không thể như vậy. Vì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế mới tạo ra được một Profile full.

Lời khuyên là không nên vội vàng, mỗi một nick bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp, nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

6.Spam

Một sai lầm chết người khi bán hàng online trên Facebook mà nhiều người đang mắc phải. Spam hay không spam? Đây là băn khoăn mà bất cứ ai mới bán hàng qua kênh Profile đều gặp phải. Biểu hiện của spam đó chính là họ thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân của mình. Những bài đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng về sau khi đã quá nhàm với những bài viết đó, họ sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

Còn một kiểu làm phiền “vô duyên” khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag, và chính hành động này khiến bạn bị mất khá nhiều bạn trên Facebook nữa nếu không dừng lại. Ngoài ra còn có những kiểu spam khác như: đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh,…. luôn chỉ đem lại những tác dụng ngược lại mà thôi.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

7.Lạm dụng TOOL

Các công cụ quảng cáo như kết bạn “tự động”, bán hàng qua facebook “tự động”, lập nick “tự động”,… được sử dụng khá phổ biến, giúp chúng ta rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế lại không đơn giản như vậy!

Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người. Thế nhưng, nhiều bạn sau đó thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” nhận ra chỉ có người bán tool mới thực sự là người có lợi mà thôi.

Đơn giản vì những người nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn vô bổ với những nick tự động cả. Còn những người đồng ý kết bạn chắc chắn là những người mới sử dụng facebook, người già, “trẻ trâu”, hoặc cũng là nick tự động, nick ảo mà thôi, đương nhiên đây là những đối tượng sẽ không bao giờ mua hàng online, thậm chí họ còn không biết khái niệm mua hàng online là gì.

Nếu có công cụ nào thực sự giúp bán hàng tự động mà lại hiệu quả, thì chắc hẳn các bạn phải xếp hàng mà mua, mà giá của nó cũng không hề rẻ đâu. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh số lượng và chất lượng không bao giờ đi cùng nhau, công cụ không bao giờ giải quyết được vấn đề nếu thiếu tư duy và chiến lược đúng đắn.

Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook

>>> Xem thêm các mẫu máy quét mã vạch không thể thiếu cho shop của bạn!

8.Chọn sai sản phẩm để bán

Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn đều phải cân nhắc lựa chọn mặt hàng và khách hàng tiềm năng, sẽ có hai lựa chọn đó là:

Loại 1: Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho MỘT người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn.

Ví dụ: Những mặt hàng quần áo thời trang, thực phẩm ăn uống, mỹ phẩm,… một khách hàng chắc chắn sẽ mua/ sử dụng không dưới 1 lần, họ sẽ còn quay lại mua tiếp khi có nhu cầu. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn, nhưng chắc chắn phải có biện pháp để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cho họ những lợi ích cần thiết. Kênh PROFILE chính là tên gọi khác của loại hình kinh doanh này.

Loại 2: Bán MỘT sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, ít nhất mỗi người mua một lần.

Ví dụ: Điển hình nhất là dịch vụ chụp ảnh cưới. Hầu hết, tất cả chúng ta chỉ cưới 1 lần duy nhất, hy hữu mới có những trường hợp cưới lần 2. Bởi vậy đây là loại hình dịch vụ dành cho nhiều người. Hoặc bạn đang buôn bán những mặt hàng như: laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,… thì rõ ràng kênh FANPAGE mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

✅ Những điều cần tránh khi bắt đầu bán hàng online trên Facebook. Bán hàng online thì Facebook đã quá quen thuộc khi đây là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, tuy nhiên không phải cứ đăng bán sản phẩm trên Facebook là sẽ
Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Review so sánh top 9 máy in mã vạch nhiệt tốt nhất

Máy in nhãn là tiện ích thiết yếu nếu bạn đang in rất nhiều nhãn...

Máy Chấm Công Loại Nào Tốt Nhất

Máy chấm công hiện nay không chỉ giúp các doanh nghiệp kiểm soát...

Review máy quét mã vạch Tao T Electronic

Ngành kinh doanh quần áo thời trang hiện đang là một trong những ngành kinh...

Những lưu ý khi mua máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill, máy in nhiệt, máy...

Sản phẩm liên quan
sản phẩm
Gọi điện Zalo: 0938595973
zalo