TOP MOBILE

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

  • Currently 4.95/5

Kết quả: 5.0/5 - (1741 phiếu)

Nhãn mã vạch cùng máy in mã vạch giúp doanh nghiệp theo dõi tiền tệ và truy cập dữ liệu sản phẩm chính một cách dễ dàng. Trong một lần quét mã vạch, bạn có thể thấy chi tiết sản phẩm, chứng khoán trong tay, giá cả và thậm chí hoàn thành việc bán hàng. Có một số cách để tạo mã vạch và nhãn in và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách hoàn thành công việc theo ba bước đơn giản.

Nếu bạn cần nhãn mã vạch để quản lý kho lưu trữ của cửa hàng và tăng tốc độ thanh toán, bạn nên xem xét sử dụng hệ thống POS. Những thứ này cho phép bạn dễ dàng tạo và in nhãn mã vạch khi cần, và nhiều hơn nữa. Chúng tôi khuyên dùng Lightspeed POS vì nó có tính năng quản lý hàng tồn kho và mã vạch tuyệt vời, cộng với việc hợp lý hóa việc thanh toán của bạn, theo dõi doanh số, ghi lại các hoạt động của nhân viên và giúp bạn quản lý toàn bộ doanh nghiệp của mình.

1. Tạo mã sản phẩm của bạn

Để tạo mã vạch, bạn cần có mã sản phẩm duy nhất xác định và theo dõi sản phẩm của mình. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng số UPC hoặc số SKU để theo dõi các mặt hàng tồn kho và lần lượt tạo mã vạch cho nhãn mã vạch của họ. Hệ thống mã hóa hoặc đánh số chứng khoán tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào loại hình kinh doanh bạn hoạt động và nhu cầu theo dõi hàng tồn kho của bạn.

Số mã vạch UPC

Nhãn mã vạch UPC là những gì bạn tìm thấy trên hầu hết các sản phẩm và được nhà sản xuất đặt ở đó. Để có được mã UPC, các nhà sản xuất đăng ký với Tiêu chuẩn toàn cầu 1 (GS1) để nhận các mã 8 đến 12 chữ số duy nhất xác định và theo dõi các sản phẩm của họ trên toàn thế giới.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Nếu bạn tự sản xuất sản phẩm hoặc bán các sản phẩm nhãn riêng dưới nhãn hiệu của riêng bạn, bạn nên xem xét đăng ký với GS1 và nhận mã UPC. Mã UPC không được pháp luật yêu cầu và bạn chắc chắn có thể sản xuất và bán sản phẩm mà không có chúng, nhưng có nhiều lợi ích khi sử dụng mã UPC, bao gồm:

  • Giúp bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp của bạn khỏi hành vi trộm cắp thương hiệu và giả mạo sản phẩm
  • Giúp người mua dễ dàng truy cập thông tin về sản phẩm của bạn trực tuyến, chẳng hạn như loại sản phẩm, hạn chế hoặc thậm chí là các chất gây dị ứng tiềm ẩn (trong trường hợp mặt hàng thực phẩm)
  • Có thể được sử dụng trong các hệ thống POS bán lẻ như Lightspeed để theo dõi hàng tồn kho và tăng tốc độ thanh toán

Số SKU nội bộ

Bạn cũng có thể tạo mã vạch cho mỗi sản phẩm của mình dựa trên hệ thống đánh số hoặc theo dõi hàng tồn kho nội bộ mà bạn đã thiết lập cho hoạt động của mình. Chúng được gọi là số SKU nội bộ tùy chỉnh . SKU thường được sử dụng bởi các nhà bán lẻ và người bán thương mại điện tử, những người dự trữ các mặt hàng từ nhiều nhà cung cấp và muốn theo dõi các sản phẩm theo một hệ thống đánh số chung.

Thiết lập số SKU tùy chỉnh của riêng bạn cung cấp nhiều lợi thế so với việc cố gắng theo dõi các sản phẩm chỉ sử dụng mã UPC của nhà sản xuất. Xem lợi ích của số SKU tùy chỉnh và tìm hiểu cách thiết lập chúng cho doanh nghiệp của bạn trong hướng dẫn của chúng tôi để tạo số SKU.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Khi bạn đã thiết lập mã sản phẩm duy nhất của mình, bước tiếp theo của bạn là đưa mã vào hệ thống chuyển chúng thành mã vạch mà bạn có thể sử dụng để in nhãn.

2. Tạo mã vạch cho mỗi mã sản phẩm

Có ba cách đơn giản để tạo mã vạch cho mỗi mã sản phẩm của bạn. Bao gồm các:

  • Hệ thống POS bán lẻ : Các công cụ quản lý hàng tồn kho trong các hệ thống quản lý doanh nghiệp, hàng tồn kho và bán hàng tất cả trong một này dễ dàng tạo mã vạch dựa trên mã SKU hoặc UPC của từng sản phẩm
  • Trang web tạo mã vạch:  Có những trang web sẽ dịch mã sản phẩm của bạn thành mã vạch mà bạn có thể tải xuống và lưu
  • Máy in mã vạch di động:  Máy in nhãn cầm tay cho phép bạn nhập mã sản phẩm để tạo mã vạch cho nhãn của bạn

Hệ thống POS bán lẻ

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Hầu hết các hệ thống POS bán lẻ như Lightspeed POS đều có các công cụ kiểm kê tích hợp giúp bạn dễ dàng tạo mã vạch từ mã sản phẩm của mình. Nếu bạn quản lý hàng tồn kho với số lượng bất kỳ, bạn thực sự nên xem xét sử dụng hệ thống POS . Nó đơn giản hóa rất nhiều việc in nhãn mã vạch cộng với hợp lý hóa tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn bao gồm các nhiệm vụ bán hàng và thanh toán, xử lý thanh toán, quản lý nhân viên, báo cáo hiệu suất cửa hàng và nhiều hơn nữa.

Chúng tôi khuyên dùng Lightspeed POS cho các cửa hàng quản lý hàng tồn kho lớn vì nó có các công cụ quản lý hàng tồn kho tuyệt vời, cộng với việc dễ dàng tạo mã vạch cho bất kỳ loại mã sản phẩm nào bạn sử dụng.

Như được hiển thị bên dưới, trong màn hình Nhãn sản phẩm in của Lightspeed, bạn có thể chọn loại mã bạn muốn in trên nhãn của mình. Trong trường hợp này, Mã sản phẩm được chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn in mã UPC hoặc mã khác mà bạn theo dõi trong hệ thống POS, bạn cũng có thể chọn các mã đó.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Lightspeed POS giúp dễ dàng in các dữ liệu khác trên nhãn mã vạch của bạn, chẳng hạn như tên sản phẩm và giá cả, bằng cách chọn In Nhãn bán, được hiển thị ở trên. Bạn cũng có thể in nhãn cho các sản phẩm cụ thể, chọn kiểu và kích thước nhãn, đặt số lượng của mỗi nhãn để in và thậm chí tùy chỉnh bố cục của bạn trên màn hình. Khi bạn đã hoàn tất các chi tiết, chỉ cần nhấp vào In và Lightspeed sẽ gửi nó đến máy in nhãn mã vạch của bạn.

Trang web tạo mã vạch

Có một số trang web dịch mã sản phẩm mà bạn nhập vào nhiều hình ảnh mã vạch. Nhãn trực tuyến  thậm chí còn làm miễn phí.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Như bạn có thể thấy ở trên, bạn có thể chọn từ một số định dạng mã vạch. Lưu ý rằng các biến thể mã vạch này thường hoạt động trên tất cả các thiết bị, hệ thống kho và POS miễn là bạn chọn cùng loại mã vạch trong cài đặt hệ thống và máy quét của mình.

Các trang web tạo mã vạch miễn phí là một cách tiện dụng để tạo hình ảnh mã vạch, nhưng bạn vẫn phải in chúng lên nhãn.

Nhãn trực tuyến và các trang web tương tự bán các tờ in hoặc cuộn của nhãn mã vạch bạn tạo trên trang web của họ, nhưng đi kèm với giá cả. Dự kiến ​​sẽ trả khoảng 20 đô la cho mỗi 100 tờ nhãn. Vì thế, bạn nhận được 700 mã giống nhau, được in trên nhãn sẵn sàng sử dụng và chúng sẽ đến chỉ sau vài ngày. Tùy chọn này phổ biến với các nhà sản xuất, những người cần số lượng lớn nhãn nhưng không muốn phiền phức với việc in nhãn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một vài nhãn mã vạch và không muốn chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào, bạn có thể sử dụng tùy chọn này. Đầu tiên, sử dụng Nhãn trực tuyến hoặc một trang web tương tự để tạo mã vạch của bạn, như chúng tôi đã làm ở trên. Từ đó, bạn có thể tải xuống mã vạch của mình dưới dạng hình ảnh .jpg và chỉ cần chèn nó vào Microsoft Word, Google Docs hoặc một chương trình tạo tài liệu khác. Sau đó, in mã của bạn lên các tờ giấy in phun hoặc laser, mà chúng tôi đề cập dưới đây.

Trình tạo nhãn mã vạch di động

Nếu bạn cần theo dõi hàng tồn kho trong POS bán lẻ hoặc hệ thống quản lý hàng tồn kho khác , nhà sản xuất mã vạch cầm tay có máy in nhãn tích hợp có thể là tất cả những gì bạn cần.

Một nhà sản xuất mã vạch cầm tay hoạt động giống như âm thanh. Bạn nhập mã và thông tin nhãn vào thiết bị, như thông tin bên dưới và nó dịch mã của bạn thành mã vạch. Nó thậm chí còn cho phép bạn tùy chỉnh giao diện nhãn của bạn và thêm thông tin như tên sản phẩm hoặc giá cả, sau đó in mã vạch và thông tin khác ngay trên nhãn.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Máy in nhãn cầm tay mã vạch như cái được hiển thị ở trên có giá khoảng $ 80. Bạn phải mua cuộn nhãn được thiết kế cho thiết bị, điều này làm tăng thêm chi phí tùy thuộc vào số lượng mà bạn cần in. Nhưng, bạn khó có thể đánh bại sự tiện lợi và đơn giản nếu bạn cần in một số lượng hạn chế nhãn mã vạch khi đang di chuyển.

Một số phương pháp tạo mã vạch được thảo luận ở trên bao gồm in trong quy trình tổng thể. Tuy nhiên, nếu giải pháp phù hợp cho bạn yêu cầu in nhãn mã vạch bằng máy in của riêng bạn, chúng tôi sẽ đề cập đến các tùy chọn đó trong bước ba.

3. In nhãn mã vạch của bạn

Nếu bạn đang tạo nhãn mã vạch bằng POS bán lẻ , hệ thống quản lý đơn hàng thương mại điện tử  hoặc phần mềm tài liệu, bạn sẽ cần sử dụng máy in và nhãn hoặc cuộn để in nhãn mã vạch của mình. Nếu bạn sử dụng dịch vụ in của trang web tạo nhãn hoặc máy in nhãn mã vạch cầm tay, được đề cập ở trên, bạn sẽ không cần bước này.

Bạn có thể sử dụng máy in phun hoặc máy in laser tiêu chuẩn để in nhãn mã vạch lên các nhãn hoặc máy in nhiệt in nhãn mã vạch lên cuộn nhãn. Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về cách bạn có thể sử dụng các loại máy in này để in nhãn mã vạch của mình.

Sử dụng máy in Laser & Inkjet với nhãn tấm

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Bạn có thể đã có một máy in laser hoặc máy in phun. Nếu bạn không, bạn có thể chọn một mô hình cơ bản với giá khoảng 50 đô la. Nếu bạn cần nhiều tính năng hơn cho doanh nghiệp của mình, như máy quét hoặc fax tích hợp.

Sử dụng máy in nhãn nhiệt

Máy in nhãn nhiệt là không tốn kém và là một giá trị tốt nếu bạn phải in nhãn mã vạch thường xuyên hoặc theo khối lượng. Máy in nhãn nhiệt in trên nhãn nhiệt rẻ tiền thường đi theo cuộn số lượng lớn. Một ưu điểm khác của máy in nhiệt là chúng không sử dụng mực hoặc mực. Bằng cách này, bạn không bao giờ thấy mình không thể in nhãn vì máy in hết mực.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Dymo và Zebra là hai nhà sản xuất máy in nhãn nhiệt hàng đầu tích hợp với hầu hết các hệ thống POS, bao gồm cả Lightspeed POS.

Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước

Dymo và Zebra là những cái tên được xếp hạng hàng đầu trong máy in nhãn mã vạch nhiệt. Zebra, đặc biệt, cung cấp nhiều loại máy in nhãn công suất cao, bao gồm cả máy in được tích hợp công nghệ nhãn thông minh nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để theo dõi hàng tồn kho không dây và phòng chống trộm cắp . Để tìm hiểu thêm về nhiều tùy chọn máy in của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về máy in nhãn mã vạch . Nó giải thích cách các loại máy in nhãn mã vạch khác nhau hoạt động và so sánh một số đơn vị được xếp hạng hàng đầu.

Điểm mấu chốt

Có nhiều cách để tạo mã vạch cho mỗi sản phẩm của bạn. Mã UPS và SKU nội bộ là những quy ước mã phổ biến nhất mà các nhà bán lẻ và công ty thương mại điện tử sử dụng. Khi bạn đã giải quyết trên một hệ thống mã, bạn có thể tạo mã vạch cho từng số mặt hàng bằng hệ thống POS, trang web tạo mã vạch trực tuyến hoặc thậm chí là máy in nhãn mã vạch di động.

Nếu bạn chỉ bán một vài sản phẩm và không cần theo dõi hàng tồn kho, in nhãn mã vạch bằng thiết bị cầm tay hoặc trình tạo mã vạch trực tuyến có thể là tất cả những gì bạn cần.

Nếu bạn phải quản lý hàng tồn kho lớn cho một cửa hàng, một hệ thống POS bán lẻ như Lightspeed POS là lựa chọn tốt hơn. Nó cung cấp các công cụ mã vạch tích hợp cho phép bạn tạo mã vạch và in nhãn dễ dàng khi cần. Ngoài ra, bạn có được tính năng theo dõi hàng tồn kho từ đầu đến cuối, các công cụ bán hàng và các tính năng quản lý nhân viên giúp hợp lý hóa toàn bộ hoạt động của bạn.

✅ Cách tạo và in nhãn mã vạch trong 3 bước. Nhãn mã vạch giúp doanh nghiệp theo dõi tiền tệ và truy cập dữ liệu sản phẩm chính một cách dễ dàng. Trong một lần quét mã vạch, bạn có thể thấy chi tiết sản phẩm, chứng khoán trong tay,
Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Review so sánh top 9 máy in mã vạch nhiệt tốt nhất

Máy in nhãn là tiện ích thiết yếu nếu bạn đang in rất nhiều nhãn...

Máy Chấm Công Loại Nào Tốt Nhất

Máy chấm công hiện nay không chỉ giúp các doanh nghiệp kiểm soát...

Review máy quét mã vạch Tao T Electronic

Ngành kinh doanh quần áo thời trang hiện đang là một trong những ngành kinh...

Những lưu ý khi mua máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill, máy in nhiệt, máy...

Sản phẩm liên quan
sản phẩm
Gọi điện Zalo: 0919172115
zalo